รมต.ว่าการกระทรวงศึกษาธิการและคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม ติดตามให้กำลังใจ และมอบถุงยังชีพให้กับโรงเรียน นักเรียนและครูที่ประสบอุทกภัย จังหวัดเชียงราย

วันที่ 31 สิงหาคม 2567 ดร.พัชรกันย์ เมธาอัครเกียรติ ผู้อำนวยการสำนักการคลังและสินทรัพย์ ได้ร่วมคณะติดตาม พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมด้วย ว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน และนายพัฒนะ พัฒนทวีดล รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ในการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม ติดตามให้กำลังใจ และมอบถุงยังชีพให้กับโรงเรียน นักเรียนและครูที่ประสบอุทกภัย จังหวัดเชียงราย จำนวน 4 โรงเรียน รวม 421 ราย โดยมีผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงราย และผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 1-4 ให้ข้อมูลด้านอุทกภัยและติดตามการลงพื้นที่ในครั้งนี้ด้วย


โอกาสนี้ พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศธ. พร้อมเลขาธิการ กพฐ. และรองเลขาธิการ กพฐ. ได้แสดงความห่วงใยและส่งกำลังใจถึงโรงเรียน นักเรียนและครู ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุน้ำท่วมในครั้งนี้ โดยมอบถุงยังชีพที่ประกอบด้วยสิ่งของเครื่องใช้ ยารักษาโรค และอาหารแห้ง ให้นักเรียนและครูที่ประสบภัยน้ำท่วม ประกอบด้วย โรงเรียนบ้านใหม่ ต.เวียง อ.เทิง สังกัด สพป.เชียงราย เขต 4 โดยได้มอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบอุทกภัย จำนวน 60 ราย (นักเรียน 49 ราย ครูและบุคลากรทางการศึกษา 11 ราย) จากนั้นเดินทางไปที่โรงเรียนเทิงวิทยาคม ต.เวียง อ.เทิง สังกัด สพม.เชียงราย ได้มอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบอุทกภัย จำนวน 315 ราย (นักเรียน 261 ราย ครูและบุคลากรทางการศึกษา 54 ราย) และเดินทางไปยังจุดรวมพลมอบของช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ณ โรงเรียนขุนตาลวิทยาคม สังกัด สพม.เชียงราย ได้มอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบอุทกภัย จำนวน 2 โรงเรียน รวม 46 ราย ได้แก่ โรงเรียนขุนตาลวิทยาคม จำนวน 20 ราย (นักเรียน 15 ราย ครูและบุคลากรทางการศึกษา 5 ราย) และโรงเรียนบ้านห้วยห้อม (ราษฎร์สามัคคี) เป็นนักเรียน จำนวน 26 ราย นอกจากนี้ ยังได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมวิทยาลัยเทคนิคเทิง ต.เวียง อ.เทิง ได้พบปะคณะครูและนักศึกษาของวิทยาลัยเพื่อให้ขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงานศูนย์บริการช่วยเหลือประชาชน (Fix it Center) อย่างเต็มกำลังความสามารถ