สพฐ. จัดงานวันคล้ายวันสถาปนาฯ ครบรอบ 21 ปี ของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.)

สพฐ. จัดงานวันคล้ายวันสถาปนาฯ ครบรอสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ดำเนินงานด้านการศึกษาของชาติมาอย่างต่อเนื่องจวบจนปัจจุบันครบ 21 ปี ของการสถาปนา เพื่อให้การจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานเป็นไปตามพระบรมราโชบายด้านการศึกษา นโยบายของรัฐบาล และนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ สพฐ. จึงกำหนดนโยบายและจุดเน้นในการขับเคลื่อนงานด้านการศึกษา อาทิ ปลูกฝังความรักในสถาบันหลักของชาติ และน้อมนำพระบรมราโชบายด้านการศึกษาสู่การปฏิบัติ จัดการเรียนรู้ประวัติศาสตร์ หน้าที่พลเมือง ศีลธรรม และประชาธิปไตย ปรับกระบวนการเรียนรู้ให้ทันสมัยและหลากหลาย ส่งเสริมการอ่าน ส่งเสริมสนับสนุนกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน จัดการศึกษาแบบเรียนรวม จัดการศึกษาเพื่อความเป็นเลิศ สร้างความปลอดภัยของสถานศึกษา เพิ่มโอกาสและสร้างความเสมอภาคทางการศึกษา พัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา และนโยบายเร่งด่วน ลดภาระครูและบุคลากรทางการศึกษา ลดภาระนักเรียนและผู้ปกครอง ภายใต้นโยบายทางการศึกษา “เรียนดี มีความสุข” บ 21 ปี โดยมีนายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมช.ศธ.) เป็นประธานในกิจกรรมงานวันคล้ายวันสถาปนาสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ครบรอบ 21 ปี พร้อมด้วยผู้บริหาร ข้าราชการ ครู และบุคลากรทางการศึกษา และเจ้าหน้าที่ส่วนกลาง และส่วนภูมิภาค ณ บริเวณลานจอดรถอาคารสามัญ 99 กระทรวงศึกษาธิการ

โอกาสนี้ นายสุรศักดิ์ ได้กล่าวกับผู้บริหารและบุคลากรของ สพฐ. ว่า ขอขอบคุณพี่น้อง สพฐ. ตลอดจนภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วน ที่มีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์สิ่งที่ดีงาม ด้วยน้ำใจที่เสียสละอย่างสูงยิ่ง โดยมีเป้าหมายหลักเพื่อพัฒนา และเติมเต็มความรู้ทุกรูปแบบให้แก่เด็กและเยาวชน ก่อให้เกิดคุณูปการด้านการศึกษาในการปฏิบัติหน้าที่ด้วยความมุ่งมั่น ความรับผิดชอบตามภารกิจอย่างเต็มกำลังความสามารถ เพื่อให้การดำเนินนโยบายบรรลุเป้าหมายตามเจตนารมณ์ในการขับเคลื่อนคุณภาพการจัดการศึกษาให้แก่เด็กและเยาวชนของชาติ ให้เป็นผู้ที่มีความรู้ มีทักษะที่จำเป็นสู่โลกอนาคต ทักษะการทำงาน ทักษะการดำเนินชีวิต การอยู่ร่วมกับผู้อื่นในสังคม และเป็นบุคคลที่เปี่ยมไปด้วยคุณธรรม จริยธรรม เพื่อการเติบโตเป็นบุคลากรอันทรงคุณค่าที่มีคุณภาพของสังคม และประเทศชาติต่อไป

ทั้งนี้ ผู้บริหารและบุคลากร สพฐ. ได้ร่วมกันทำกิจกรรมต่างๆ เพื่อสร้างความสามัคคีและเป็นสิริมงคลเนื่องในวันคล้ายวันสถาปนาฯ อาทิ กราบสักการะพระพุทธรูปประจำกระทรวงฯ พระภูมิพระชัยมงคล พระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 6 และศาลตา-ยาย การถวายปัจจัยแด่พระสงฆ์ มอบชุดยาสามัญประจำสำนักงาน มอบชุดทำความสะอาดสำนัก 5 ส มอบต้นไม้แก่ผู้มาร่วมงาน ร่วมปล่อยปลา ณ บริเวณศาลา 100 ปี กระทรวงศึกษาธิการ และบริเวณคลองผดุงกรุงเกษม โดยคำนึงถึงความเหมาะสมด้านระบบนิเวศไม่ให้กระทบกับสภาพแวดล้อม หรือไม่เป็นอันตรายต่อปลาที่ปล่อย พร้อมทั้งรับประทานอาหารด้วยกัน เป็นต้น